วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เคยไหม...

เคยไหม...บางครั้งที่เราหาของบางอย่างไม่เจอ

แล้วเราอยากจะหยิบมือถือขึ้นมาโทรหามัน ให้มันเกิดเสียง เราจะได้ตามหามันเจอ....แม้สิ่งนั้นมันจะเป็นกุญแจรถ กระเป๋าเงิน รีโมททีวี หรืออะไรก็ตามแต่ที่มันโทรเข้าไม่ได้! แต่มีเศษเสี้ยววินาที ที่เราคิดว่ามันถ้ามันมีระบบโทรเรียกเข้าได้ก็คงจะดีไม่น้อย (ดิฉันหวังว่า ในอนาคตมันจะมีค่ะ มันต้องมีแน่ๆ...)


เคยไหม...บางทีเราหาข้อความ หรือประโยคที่ต้องการในหนังสือไม่เจอซักที

พลิกไปพลิกมาจนเหนื่อย เราอยากจะกดปุ่ม Ctrl+F เพื่อ find ข้อความนั้นใจจะขาด เพราะเราติดกับความเคยชินว่าต้องการจะหาข้อความ หรือหา file บางอย่างในคอมพิวเตอร์ เราก็แค่กดปุ่ม Ctrl+F พิมพ์สิ่งที่ต้องการหาลงไป ปุ๊บ! แล้วข้อความเหล่านั้นก็จะปรากฏพรั่งพรูขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาหาให้เมื่อยเลย


เคยไหม...เมื่อเราทำอะไรผิดไป
ไม่ว่าจะเขียนหนังสือผิด หรือพูดอะไรผิด หรือพลาดพลั้งอะไรในชีวิตประจำวันไปบางอย่าง เช่น ขับรถแล้วเลี้ยวเส้นทางผิด หรือสั่งอาหารผิด พลั้งปากด่าเพื่อนร่วมงานไปแล้วมาสำนึกทีหลัง เราจะคิดถึงปุ่ม Undo ขึ้นมา หรือกดเพียง Ctrl+Z ทุกอย่างที่ทำไปเมื่อครู่นี้ก็จะกลับมาเหมือนดังเดิม ให้เราเริ่มต้นใหม่อย่างไม่เสียหาย หรือเสียเวลาแม้แต่น้อย

เคยไหม...ที่อยู่ๆ เราอยากจะฟังเพลงของศิลปินซักคนขึ้นมาแบบปัจจุบันทันด่วน

หรือต้องการข้อมูลอะไรบางอย่าง เราก็อยากจะเข้าเว็บ google แล้ว Search หาเพลงที่ว่า ข้อมูลที่ต้องการ รูปที่อยากได้ทันที แม้ว่าเวลานั้นเรากำลังเล่นชิงช้าสวรรค์ หรือสอบใบขับขี่อยู่ก็ตาม แต่เราก็จะคิดถึงมัน...คันไม้คันมือยากจะพิมพ์แป้นคีย์บอร์ดเสียให้ได้

เคยไหมคะ เวลาหาของไม่เจอ แล้วเพื่อนแหย่ว่า "ก็โทรเข้าซิ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น